Phong thủy trong lựa chọn rèm cửa

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Theo văn hóa phương Đông, việc sử dụng các món nội thất không chỉ đảm bảo chất lượng, đúng công năng mà còn cần đảm bảo yếu tố phong thủy. Bố trí nội thất đúng quy tắc phong thủy sẽ giúp mang tài lộc vào nhà. Vậy chọn rèm cửa như thế nào là đúng và phù hợp phong thủy?

- Vải rèm cửa không nên quá dày vì nó gây ra cảm giác nặng nề, không khí không được lưu thông khiến cho các thành viên trong gia đình dễ rơi vào trạng thái căng thẳng trong cuộc sống, kéo theo ảnh hưởng về sức khỏe. Ngoài ra, rèm cửa đẹp cho phòng ngủ quá dày thường khiến mí mắt nặng trĩu, gây buồn ngủ triền miên, khó thích nghi với ánh sáng tự nhiên, do đó làm giảm hiệu quả công việc.



- Tránh các họa tiết, hình ảnh gây ảnh hưởng đến tâm lý. Tùy theo sở thích, một số người trẻ thích chọn những họa tiết thời thượng hoặc độc đáo như họa tiết hộp sọ, búp bê ma, thú dữ… Tuy nhiên, những họa tiết này lại là biểu tượng của điềm gở. Do đó, cố gắng không sử dụng các loại rèm cửa sổ có họa tiết này để phòng ngừa những tác động xấu không đáng có cho chủ nhân, đặc biệt là trong phòng người già và phòng trẻ nhỏ.



- Không sử dụng quá nhiều màu đỏ hoặc màu đen làm màu chủ đạo bởi vì quá nhiều màu đỏ hoặc đen sẽ khiến mọi người có những hành động quá khích, ảnh hưởng xấu đến tâm lý người nhìn.

- Rèm cửa dành cho không gian nhỏ nên có thiết kế đơn giản, chất liệu vải nhẹ nhàng để tránh làm cho căn phòng trở nên chật chội, gò bó hơn. Đối với không gian rộng lớn thì ngược lại, có thể chọn rèm cửa cầu kỳ hơn.



- Ban đêm, nên kéo rèm cửa lại để nguồn năng lượng âm không ảnh hưởng đến gia chủ kể cả rèm phòng ngủ hay rèm cửa cho phòng khách.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét