Những yếu tố quyết định đến vẻ đẹp của một mẫu rèm cửa sổ

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Rèm cửa sổ là món đồ được sử dụng từ lâu đời tuy nhiên chúng chỉ được sử dụng với chức năng cản sáng, cản bụi cho không gian phòng ngủ. Với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế xã hội, rèm cửa sổ ngày nay còn là món đồ trang trí nội thất ấn tượng với chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả trang trí lớn. Vậy lựa chọn rèm cửa sổ đẹp cần chú ý đến những yếu tố nào?

- Chất liệu:

Đối với không gian gia đình, bạn có thể chọn rèm vải đẹp với chất liệu lụa nặng hoặc vải nhung. Cả hai chất liệu đều cách điện tốt nhưng chỉ có thể giặt khô.
Lựa chọn phổ biến hơn là các loại vải có thể giặt được bằng nước gồm có vải lụa pha tơ nhân tạo và vải cotton, satin hoặc vải lanh. Chất liệu vải cotton, cotton pha, len, len pha sợi có thể sử dụng cho bất kỳ phong cách trang trí nào và mang lại một cảm giác gọn gàng, rõ nét.



- Màu sắc:

Màu sắc là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến cảm quan người nhìn. Để kết hợp, chọn rèm có cùng tông màu với sơn tường nhưng sắc thái đậm hơn một chút hoặc chọn một màu sắc tinh tế, không bị chi phối trong phòng, ví dụ, một sắc thái màu nhẹ nhàng trùng với thảm trải sàn chẳng hạn. Kết hợp hài hòa giữa các mảng màu sắc sẽ đem lại hiệu quả trang trí cao cho không gian.



- Họa tiết:

Có một nguyên tắc nhỏ: Nếu đồ nội thất, hoặc bộ ga trải giường, hoặc thảm trải sàn có họa tiết thì hãy sử dụng rèm cửa sổ cho phòng ngủ trơn màu. Còn nếu những đồ vật trên có màu đơn sắc thì hãy xem xét sử dụng họa tiết cho rèm cửa. Vì nếu có quá nhiều món đồ họa tiết trong cùng 1 không gian sẽ gây rối mắt cho người nhìn.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét